Văn hóa doanh nghiệp hình thành và phát triển song song với quá trình phát triển của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Bất động sản HUDLAND hơn một thập kỷ qua, không đơn thuần chỉ là văn hóa giao tiếp mà còn bao gồm cả giá trị cốt lõi, các quy tắc, phong cách quản lý, phương thức kinh doanh và hành vi, thái độ của mọi thành viên thuộc công ty. Tầm quan trọng của văn hóa doanh nghiệp phát huy khi nó giúp Công ty HUDLAND thích ứng với những thay đổi từ môi trường bên ngoài hay bên trong nội tại công ty. Trong nhiều năm qua, ban lãnh đạo Công ty HUDLAND luôn luôn xác định nếu cơ sở vật chất và trang thiết bị là “phần xác” của công ty thì văn hóa doanh nghiệp là “phần hồn” của HUDLAND. Bởi bản sắc văn hóa riêng biệt của Công ty HUDLAND là tài sản vô hình, góp phần tạo nên sức mạnh lớn lao của thúc đẩy cho sự tồn tại và phát triển của công ty. Sức mạnh đó được hình thành và tích lũy từ bên trong mỗi cá nhân, bên trong tập thể cán bộ nhân viên Công ty HUDLAND.
Xưa nay, chuyện ứng xử nơi công sở luôn muôn hình muôn vẻ. Mỗi người sống trong môi trường làm việc tập thể có những cách thức khác nhau để biểu đạt vốn văn hóa và thái độ sống của mình. Người thì tỏ ra lịch sự, kín kẽ đôi khi là giữ khoảng cách với đồng nghiệp, đối tác. Số khác lại rất cởi mở, ưa giao tiếp, thích tán chuyện và luôn quan tâm đến “mọi mặt” đời sống của đối phương. Tuy nhiên, dù lựa chọn cách thức nào để giao tiếp, mỗi cá nhân cũng cần phải tuân theo những chuẩn mực văn hóa ứng xử nhất định nơi công sở. Đó là thái độ tôn trọng, sự quan tâm đến đồng nghiệp một cách hài hòa, tránh khai thác quá sâu vào cuộc sống riêng tư của mỗi người, là sự từ tốn, khiêm nhường trong cách nói chuyện, là tác phong đĩnh đạc, nhất quán, văn minh trong từng hành vi, cử chỉ…
Xuất phát từ mong muốn xây dựng bản sắc riêng, công ty HUDLAND đã soạn thảo và bản hành quy định về Quy tắc ứng xử và tác phong làm việc từ năm 2014. Quy tắc ứng xử của Công ty HUDLAND được xây dựng nên từ chính nền tảng quy ước văn hóa truyền thống của dân tộc, quy định của pháp luật hiện hành và nội quy, quy định của Công ty.
Sau 5 năm thực hiện, văn hóa Công ty HUDLAND đã dần lớn mạnh và phù hợp với mục tiêu và chiến lược dài hạn mà Công ty đã đề ra tạo ra niềm tự hào của nhân viên về Công ty. Từ đó mỗi nhân viên luôn sống, phấn đấu và cống hiến hết mình vì mục tiêu chung của Công ty một cách tự nguyện, giúp cho Lãnh đạo dễ dàng hơn trong công việc quản lý công ty, giúp cho nhân viên thoải mái và chủ động hơn trong việc định hướng cách nghĩ và cách làm của mình, tạo ra không khí làm việc hào hứng và chuyên nghiệp.
Trong thời gian tới, Công ty HUDLAND tiếp tục bảo tồn và phát huy truyền thống văn hóa, cái bản sắc của HUDLAND qua nhiều thế hệ thành viên. Điều đó giúp Công ty HUDLAND truyền tải ý thức, giá trị của mình tới các thành viên cũ cũng như mới, tạo nên một cam kết chung vì mục tiêu và giá trị của Công ty cùng nhau xây dựng công ty ngày càng phát triển bền vững.