Tin tức sự kiện

Tin Hudland

Share |

Hà Nội thống nhất khung giá đất 2010

Cập nhật 20-11-2009,12:00 AM
UBND thành phố Hà Nội vừa thống nhất phương án khung giá đất năm 2010 để trình Hội đồng Nhân dân thành phố tại kỳ họp tới.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Thảo, phương án giá các loại đất trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2010 cơ bản kế thừa những tích cực của bảng giá đất năm 2009.

Tuy nhiên, khung giá đất mới sẽ có một số điều chỉnh cục bộ để đưa giá tiến gần sát với giá thị trường theo khung giá cho phép của Chính phủ nhằm giải quyết những mâu thuẫn, bất cập hiện nay theo hướng hài hòa lợi ích của Nhà nước, của người đang sử dụng đất và người có nhu cầu đất để thực hiện dự án đầu tư phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.

Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo cho biết, sau khi thảo luận, các ý kiến cơ bản thống nhất với dự thảo do liên ngành gồm các sở: Tài nguyên và Môi trường, Tài chính, Xây dựng, Quy hoạch - Kiến trúc, Giao thông Vận tải, Tư pháp, Cục Thuế và Ban Chỉ đạo giải phóng mặt bằng xây dựng trình lãnh đạo thành phố.

Bảng giá năm 2010 cũng bổ sung giá đất tại 28 đường, phố mới đặt tên; một số nơi được đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng; một số vị trí giáp quận nội thành và ven trục đầu mối giao thông. Mức giá đất ở nội thành sẽ được phân theo 4 cấp tương ứng với khoảng cách tiếp giáp mặt đường, phố.

Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cho biết, giá đất ở thành phố năm 2009 quy định tương đối sát với khung giá của Chính phủ. Nhiều vị trí đạt gần tới mức giá tối đa theo khung giá của Chính phủ, có vị trí đã vượt khung.

Tuy nhiên, kết quả điều tra cho thấy, giá chuyển nhượng quyền sử dụng đất ở phổ biến tại các quận, thị trấn, thị xã, huyện giáp ranh quận nội thành và trục đầu mối giao thông hầu hết cao hơn giá quy định tại bảng giá đất năm 2009, trung bình từ 20-200%. Giá đất ở nông thôn của các huyện còn lại có tăng nhưng không đáng kể; đặc biệt một số huyện, thị xã xa trung tâm thành phố hầu hết không tăng, cá biệt có vị trí giảm so với giá quy định.

Được biết, khung giá đất năm 2009 ở tại các quận nội thành dao động từ 2, 5 triệu đồng/m2 đến 67 triệu đồng/m2. Khung giá đất tại các thị trấn dao động từ 1,5 triệu đồng/m2 đến 16 triệu đồng/m2. Còn đối với đất khu dân cư khu vực nông thôn có giá từ 150.000 đồng/m2 đến 2.250.000 đồng/m2.

Nếu được Hội đồng Nhân dân thành phố thông qua, khung giá đất năm 2010 sẽ được thực hiện từ ngày 1/1/2010.

Theo VnEconomy

Các tin liên quan
Các tin mới
  @ 2014 Bản quyền thuộc về công ty Hudland
Khu vực nội bộ

  @ 2014 Bản quyền thuộc về công ty Hudland