Tin tức sự kiện

Tin tức thị trường

Share |

Báo cáo thị trường đất nền, biệt thự tháng 4/2012

Cập nhật 16-05-2012,12:00 AM
Mặc dù thị trường bất động sản đang khởi sắc nhưng đất nền và biệt thự trên địa bàn Tp.HCM và Hà Nội vẫn trên đà giảm giá, chưa có dấu hiệu tăng.

Hà Nội: Giá giảm mạnh

Trong tháng 4/2012, thị trường Hà Nội chỉ có 66 căn biệt thự được chào bán  đến từ Khu biệt thự Điền Viên Thôn với giá từ 900 triệu đồng đến 5 tỷ đồng/căn do Công ty Cổ phần Đầu tư Thăng Long Xanh làm chủ đầu tư... Theo ghi nhận, giá chào bán đất nền, biệt thự và các hoạt động mua đi bán lại vẫn tiếp tục giảm mạnh. Đặc biệt là các dự án ở các quận, huyện ngoại thành.

Cụ thể, giá đất ở huyện Mê Linh thấp hơn so với các khu vực khác, dao động từ 8 - 11 triệu đồng/m2, giảm gần 50% so với cuối năm 2011. Điển hình, giá đất nền liền kề thuộc Khu đô thị Diamond Park New chỉ còn từ 13 – 14 triệu đồng/m2, giảm hơn 20%, Khu đô thị Cienco 5 đang được rao bán khoảng 11 triệu đồng/m2,…

Ở khu vực phía Tây, giá đất nhiều dự án giảm tới 45% - 50% so với cuối năm 2011. Điển hình, dự án Nam An Khánh giảm từ 44 - 45 triệu đồng/m2 xuống còn 24 triệu đồng/m2; Khu đô thị mới Dương Nội giá bán hiện tại là 28 triệu đồng/m2, giảm 10 triệu đồng so với 6 tháng trước.

Thực tế, các dự án hầu hết được khởi công từ năm 2008 - 2009 nhưng đến nay tiến độ thi công vẫn còn dang dở thậm chí có nhiều dự án gần như “nằm im bất động”. Vì thế, các nhà đầu tư cũng như người có nhu cầu thực rất thận trọng khi quyết định tham gia vào thị trường. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến giá đất nền và biệt thự vẫn trên đà trượt giá.

Thị trường bất động sản năm 2012 được đánh giá còn khó khăn nên các chủ đầu tư rất cẩn thận trong việc triển khai thực hiện dự án. Dự kiến, sẽ có khoảng 25 dự án tham gia vào thị trường như: Khu đô thị Hoàng Mai, Khu đô thị Đông Sơn,…Tuy nhiên, diễn biến của thị trường còn phụ thuộc nhiều vào sự phục hồi của nền kinh tế.



Hình minh họa: Nhiều dự án gần như “nằm im bất động”

 

Tp.HCM: Cung tăng, giá tương đối ổn định

Trong tháng 4, giá nhà đất trên thị trường Tp.HCM tương đối ổn định chỉ có khu vực quận 2 và huyện Bình Chánh có dấu hiệu giảm nhẹ.

Cụ thể, đất nền khu đô thị An Phú An Khánh có giá dao động từ 39,2 – 42,7 triệu đồng/m2, giảm 0,5% so với tháng trước, dự án Đông Thủ Thiêm có giá từ 19 – 20,6 triệu đồng/m2, dự án Thế Kỷ 21 giảm 0,1 triệu đồng/m2.

Về nguồn cung, hơn 60 nền đất được chào bán trong tháng 4. Cụ thể, Sàn giao dịch bất động sản Vạn Phát Hưng đưa ra thị trường 26 nền  biệt thự đơn lập thuộc Khu dân cư C.T.C với giá từ 5,6 triệu đồng/m2, Tập đoàn VinaCapital sẽ mở bán 20 căn biệt song lập thuộc Khu biệt thự Sen Phương Nam - Đại Phước Lotus với giá từ 13 – 26 triệu đồng/m2, Công ty Cổ phần Xây dựng và Kinh doanh nhà Đại Phúc chào bán đợt cuối Khu dân cư 6B với 18 nền nhà phố và biệt thự có giá từ 16 – 19 triệu đồng/m2.

Tính chung 4 tháng đầu năm, thị trường đất nền Tp.HCM có phần khả quan hơn so với các phân khúc khác của thị trường bất động sản với 130 nền được chào bán.

Giá một số dự án tuy đã giảm nhẹ nhưng vẫn chưa thu hút được sự quan tâm từ phía người mua. Hiện nay, nhà đầu tư vẫn đang trong tâm lý chờ đợi thông tin về thị trường.

Về phân khúc biệt thự, giá gốc chào bán từ chủ đầu tư gần như không thay đổi với mức thấp nhất vào khoảng 4 tỷ đồng/căn và chỉ có 4 căn biệt thự cuối cùng của dự án Garden View Villa thuộc Khu đô thị mới Đông Tăng Long.được chào bán ra thị trường.

Trong quý 2 sẽ có thêm 100 căn biệt thự dự kiến hoàn thành đến từ dự án Villa Park của Khang Điền và có thêm Khu biệt thự Mê Ga, Minh Trí, Khu biệt thự Đoàn Nguyên gia nhập vào thị trường trong 2 quý cuối năm.

Hiện nay, tình hình kinh tế vĩ mô đã có sự chuyển biến tích cực như: Động thái hạ lãi suất tiền gửi xuống 13% của Ngân hàng Nhà nước, thị trường chứng khoán có cải thiện nhẹ,…Điều này sẽ góp phần gia tăng niềm tin đối với các nhà đầu tư.

Theo CafeLand
 
Các tin liên quan
Các tin mới
  @ 2014 Bản quyền thuộc về công ty Hudland
Khu vực nội bộ

  @ 2014 Bản quyền thuộc về công ty Hudland