Tin tức sự kiện

Tin tức thị trường

Share |

Bộ trưởng xây dựng: Sẽ hoàn thành quy chuẩn quản lý condotel trong năm 2019

Cập nhật 04-06-2019,05:20 PM

Bộ Xây dựng sẽ phối hợp với các ban, ngành có liên quan để hoàn thành quy chuẩn quản lý condotel, officetel trong năm 2019.


Hình minh họa

Chiều nay (4/6), kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XIV bước vào hoạt động chất vấn với thành viên Chính phủ thứ 2 là Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng trả lời theo các nhóm chủ đề: Công tác lập, thẩm định, phê duyệt và quản lý các dự án đầu tư xây dựng công trình; quản lý thị trường bất động sản, xử lý bất cập trong quản lý nhà chung cư, căn hộ du lịch (condotel), văn phòng kết hợp lưu trú (officetel), biệt thự du lịch (resort villa); công tác quy hoạch và quản lý trật tự xây dựng đô thị và việc di dời trụ sở bộ, ngành khỏi nội đô Hà Nội.

Trả lời câu hỏi của đại biểu về các quy chuẩn, tiêu chuẩn đối với các loại hình bất động sản mới đang nở rộ trong thời gian gần đây như condotel, officetel, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà cho biết, sẽ phối hợp với các ban, ngành có liên quan để hoàn thành quy chuẩn quản lý condotel, officetel trong năm 2019.

Theo Bộ trưởng Phạm Hồng Hà, hiện nay, các loại hình bất động sản mới tương đối nở rộ, cũng phản ánh nhu cầu phát triển của kinh tế - xã hội, đô thị của các địa phương nói chung và cả nước nói riêng.

Theo thẩm quyền được phân giao, từ 2015 đến nay, Bộ Xây dựng đã thẩm định sơ bộ 25.000 căn condotel, officetel. Chưa kể hàng chục nghìn căn do địa phương thẩm định. Tập trung vào Hà Nội, TP.HCM, các tỉnh ven biển như Quảng Ninh, Đà Nẵng, Nha Trang...

Bộ trưởng Bộ Xây dựng cũng cho biết, đã trao đổi với Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường. Theo đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã trao đổi với các địa phương và khẩn trương xem xét về chế độ quản lý về sử dụng đất để xác định rõ, phân định rõ các loại hình condotel cho phù hợp. Từ đó, có căn cứ để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với các loại hình này.

Ngoài ra, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong năm nay cũng sẽ ban hành quy chế quản lý hoạt động du lịch của condotel khi vận hành các dự án triển khai theo loại hình này.

Thống kê cho thấy, nhu cầu với việc phát triển các loại hình sản phẩm này còn tương đối lớn, nhưng còn những khoảng trống về mặt pháp lý trong việc vận hành, giám sát, gây khó khăn cho doanh nghiệp và nhà đầu tư.

Trước tình hình này, Chính phủ đã giao Bộ Xây dựng phối hợp với các bộ, ngành, địa phương xem xét, nghiên cứu và sớm có giải pháp cho các sản phẩm mới.
 
Theo bds.tinnhanhchungkhoan.vn
Các tin liên quan
Các tin mới
  @ 2014 Bản quyền thuộc về công ty Hudland
Khu vực nội bộ

  @ 2014 Bản quyền thuộc về công ty Hudland